Cà chua có những tác dụng thần kỳ cho làn da

Cà chua là một trong những loại thực phẩm làm đẹp da tốt nhất cho các chị em phụ nữ. Thế nhưng, ít ai biết được công dụng thực sự của loại quả này như thế nào. Vậy mặt nạ cà chua có tác dụng gì cho da? 





Cà chua có những tác dụng thần kỳ cho làn da


Để giải đáp thắc mắc của các chị em phụ nữ về việc mặt nạ cà chua có tác dụng gì? Và thường đắp bao nhiêu lần là đủ thì dưới đây sẽ là những ưu điểm đáng chú ý của cà chua mà mọi người cần phải biết:



Ảnh minh họa


- Cà chua là một loại quả có nhiều vitamin A và vitamin C, vì thế những loại vitamin này rất cần thiết cho các tế bào của da giúp da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ, cà chua cũng là một trong những thực phẩm làm trắng da hiệu quả trong vòng 1 tháng.

+ Vitamin A có trong cà chua là chất rất cần thiết cho các hoạt động của biểu mô, làm bài tiết chất nhày và dưỡng ẩm da cực kì hiệu quả. Nếu da mặt bạn bị thiếu vitamin A sẽ khiến cho làn da của bạn bị bong tróc, sạm đen và sần sùi, da sẽ rất nhanh bị lão hóa.

+ Vitamin C là chất kích thích sản xuất ra collagen – một protein tạo liên kết giữa các mô tế bào, giúp da ngày càng khỏe mạnh và trẻ lâu hơn. Collagen là thành phần quan trọng và không thể thiếu cho da, nếu thiếu da sẽ bị mỏng hơn và xuất hiện nhiều nếp nhăn và đốm đồi mồi.

Vậy, mặt nạ cà chua có tác dụng gì cho da?

Vì thế, điểm đáng lưu ý có trong cà chua đó chính là lượng lycopene cao – đây chính là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn chặn các gốc tự do hư hại tế bào cho da, sẽ khiến da chống lại ánh nắng mặt trời và là người bạn giúp da luôn có nhiều chất dưỡng ẩm tốt nhất so với các loại thực phẩm khác.

Vì thế, chăm sóc da bằng cà chua là một trong những cách chăm sóc da tại nhà hiệu quả nhất, ít tốn kém và không tốn nhiều thời gian nhưng da vẩn đẹp, vẫn trẻ và khỏe. Đừng bao giờ hỏi rằng, mặt nạ cà chua có tác dụng gì nữa các chị em nhé!




Ảnh minh họa

Đắp cà chua lên mặt mang lại khá nhiều lợi ích không kém gì việc ăn cà chua sống và chín. Do vậy, rất nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng đã dùng cà chua để sản xuất ra rất nhiều loại mỹ phẩm khác nhau như mặt nạ, kem dưỡng ẩm da bằng cà chua,kem làm trắng da bằng cà chua,… họ chiết xuất từ tinh chất cà chua để làm ra nhiều loại sản phẩm khác nhau để cung cấp làm đẹp cho các chị em phụ nữ. Vậy tóm lại, mặt nạ cà chua có tác dụng gì?

- Giúp da se khít lỗ chân lông nhanh chóng chỉ trong vòng 1 tuần

- Làm da trắng sáng

- Giúp giảm bớt bã nhờn dư thừa trên da

- Làm sạch da hơn so với việc rửa mặt thông thường

- Là một trong những cách giúp tẩy tế bào chết cho da cực kì hiệu quả và an toàn, đặc biệt là những làn da bị nhạy cảm, hay dị ứng và mẩn ngứa.

- Ngăn ngừa các loại mụn như mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn mủ và những loại vi khuẩn đang ẩn trên da mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

- Giúp ngăn ngừa lão hóa cực kì tốt nhất là các chị em chuẩn bị bước sang giai đoạn tuổi 30 thì đây chính là bài thuốc làm đẹp da hoàn hảo nhất.

- Cà chua có khả năng chống nắng hiệu quả, giúp da không bị cháy sạm khi đi ra đường.



Ảnh minh họa

Nếu bạn là người phụ nữ làm đẹp da thông minh thì cà chua chính là phương pháp làm đẹp mà chúng ta nên tham khảo và thử dùng để chăm sóc da an toàn, hiệu quả, tiết kiệm.

Ngoài việc đắp mặt nạ cho da bằng cà chua chúng ta còn phải làm đầy đủ các bước như rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, tẩy tể bào chết cho da, thoa kem dưỡng ẩm, sau đó là đắp mặt nạ bằng cà chua.

Mặt nạ cà chua có tác dụng gì? Hi vọng với câu trả lời trên sẽ giúp cho các chị em phụ nữ phần nào hiểu được về tác dụng của cà chua.

CONVERSATION

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back
to top